Một số lưu ý quan trọng:

- VN-Index bị chạm kháng cự tại vùng 1,300 điểm, cũng là dải băng trên của Bollinger (tháng). Mức hỗ trợ quan trọng trên đồ thị tháng là 1,220 – 1,230. Quan điểm của chúng tôi khu vực hỗ trợ này sẽ đứng vững và đây là đợt điều chỉnh giảm nhanh lên nhanh của thị trường. 

Hôm qua, chỉ số không thiết lập một cây nến tăng giá mạnh mẽ nên khả năng vùng đảo chiều có thể xuất hiện vào ngày 21/4/2024 và VN-Index có thể sẽ lùi lại giảm điểm thêm để giảm về vùng hỗ trợ sóng 4 nên việc quản trị rủi ro phù hợp với danh mục của từng nhà đầu tư vẫn phải duy trì thận trọng.

- Khối ngoại đã quay trở lại mua ròng hơn 600 tỷ. Như vậy, áp lực bán của khối ngoại lại tiếp tục duy trì ở mức cao sau vài phiên mua ròng gần đây. Lượng bán ròng tập trung ở VHM, NVL, VNM, FUESSVFL (Quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD)… trong khi lượng mua ròng tập trung ở nhóm chứng khoán,MBB, VIC, NTL. 

Lũy kế từ đầu năm tới giờ khối ngoại đã bán ròng gần 4,000 tỷ VHM và khoảng 4,200 tỷ VNM. Tổng lượng bán ròng hai cổ phiếu này chiếm ½ lượng bán ròng toàn thị trường của khối ngoại lúc này. Việc bán ròng này khiến hai cổ phiếu này gần như nằm ngang trong suốt giai đoạn từ đầu năm tới nay.

- Nhóm họ VINCOM đang có nỗ lực thoát khỏi nền giá vài tháng qua.

- Dự báo chỉ số ngày 11/4/2024: Các thống kê cho thấy chỉ số điều chỉnh giảm điểm.

📌 Xem thêm: tại đây.
NGUỒN: AAS RESEARCH