Một số lưu ý quan trọng:


- Điểm sáng là việc thị trường có sự phân hóa, xoay tua và nhiều cổ phiếu thiết lập mốc đỉnh cao mới trong 52 tuần, đỉnh gần nhất hoặc đỉnh cao mọi thời đại như PAC, HVN, CSV... hôm nay. Điều quan trọng nhất để xác định xu hướng này còn hiệu lực là số mã phá đỉnh vẫn tiếp tục tăng lên.

- Khối ngoại quay trở lại mua ròng gần 500 tỷ sau 16 phiên bán ròng. Lượng bán ròng tập trung ở HPG, VHM, PVD, MSN…trong khi lượng mua ròng tập trung ở nhóm chứng khoán, VNM, MWG, TCH, PDR, DBC, STB... Một phiên mua ròng trở lại chưa thể khẳng định đà bán của khối ngoại đã chấm dứt. Tất nhiên, chúng ta đang ở khu vực kháng cự mạnh, việc bán ròng lớn của khối ngoại vẫn tạo hiệu ứng tâm lý tiêu cực nên việc mua ròng cũng giải tỏa chút áp lực cho thị trường.

- Khung giao dịch quanh khu vực 1,230 – 1,300 điểm đang là vùng giao dịch chủ đạo của chỉ số và dựa trên kỹ thuật dò thời gian chờ điểm đột phá, chúng tôi thấy ngày 8/4/2024 (± 2 ngày) thị trường mới có thể xuất hiện những đột phá mới. Tức là chúng ta sẽ có những giao dịch mạnh trong quãng từ 6 – 10/4. Nhà đầu tư nên lưu ý vùng khung thời gian này.

- Dự báo chỉ số ngày 5/4/2024: Các thống kê cho thấy chỉ số tăng điểm.

📌 Xem thêm: tại đây.
NGUỒN: AAS RESEARCH