Một số lưu ý quan trọng:

- Chỉ số VN-Index gặp khó khăn khi chưa thể bứt phá mạnh mẽ. Đây là khu vực khoảng trống giá thiết lập 6/5/2022 và thông thường quay trở lại, đây là khu vực kháng cự tiềm năng lớn. Do vậy, việc giao dịch cần thời gian tái tích lũy cũng là điều thường thấy. Điểm sáng là việc thị trường có sự phân hóa, xoay tua và nhiều cổ phiếu thiết lập mốc đỉnh cao mới trong 52 tuần, đỉnh gần nhất hoặc đỉnh cao mọi thời đại. Dòng tiền đang hướng tới những cổ phiếu được dự báo kinh doanh tốt như PTB, VCS, PLC, CSV…và thông thường đó là tín hiệu của sự bền vững. 
 

- Khối ngoại tiếp tục có một phiên bán ròng gần 700 tỷ đồng. Lượng bán ròng tập trung ở MSN, SSI, VNM, VCI, DGC, KBC, CTG…trong khi lượng mua ròng tập trung ở nhóm chứng khoán, MWG, DIG, PDR, PVS, NVL, NLG, PVD, DXG, VGC... Rất khó xác định chu kỳ bán ròng hiện tại của khối ngoại bao giờ chấm dứt. Xét theo góc độ dòng tiền thì nếu tính từ năm 2017 giai đoạn dòng tiền khối ngoại đổ mạnh vào thị trường thì quy mô thoái vốn có thể cần đạt mức 1 tỷ đô nữa mới có thể dừng lại. Chừng nào việc bán ròng không tạo ra mức đáy mới bắt đầu từ khi bán ròng thì chừng đó giao dịch thị trường vẫn là tích cực. Ngoài ra, như đã chia sẻ, động lực tăng giá của thị trường từ năm 2020 tới nay từ giao dịch của khối nội.
 

- Một chút lo ngại về khả năng sóng điều chỉnh 4 chưa kết thúc và có thể chỉ số kiểm tra lại hỗ trợ 1,240 điểm và theo chu kỳ khả năng biến động mạnh sắp diễn ra. Bất cứ sự rung lắc đầu tháng 4 là cơ hội mua của nhà đầu tư.
 

- Dự báo chỉ số ngày 2/4/2024: Các thống kê cho thấy chỉ số sẽ tăng điểm với giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa.

 

📌 Xem thêm: tại đây.

 

NGUỒN: AAS RESEARCH