Một số lưu ý quan trọng:

 

- Về lý thuyết O’neil có quy tắc điểm mua bổ sung khi cổ phiếu kéo ngược MA(10) tuần khi ra khỏi nền giá 1 từ lần 1-3. Tức là nếu nền 1 mà cổ phiếu kéo ngược 1-3 lần thì mua bổ sung được khi cổ phiếu bật nảy mạnh ở MA(10) tuần với khối lượng lớn. Trong trường hợp này thì sẽ có 2 kịch bản: 

(a) Có Shake-out mạnh để rũ bỏ 1 số lượng lớn cung đeo bám về MA(10) tuần sau đó dòng tiền mua vào cổ phiếu khiến nhà đầu tư không phản ứng kịp. 

(b) Giao dịch dạng nền phẳng cần 1-2 tuần tích lũy trước khi vượt đỉnh.

- Về mẫu hình đồ thị, chúng ta vẫn tồn tại mô hình hai đỉnh. Và chừng nào mẫu hình này chưa bị xóa thì chúng vẫn là là một sự rủi ro hiện hữu mà nhà đầu tư cần lưu tâm. Tuy nhiên, với việc số mã phá đỉnh 52 tuần và đỉnh gần nhất vẫn diễn ra hàng ngày (Hôm nay là HDC, DIG, DGW…) thì đặt trong bối cảnh tổng thể chúng ta đang có xu hướng tốt. 

- Khối ngoại bán ròng mạnh tới hơn 1,300 tỷ trong phiên hôm nay trong ngày tái cơ cấu ETF và chúng tôi kỳ vọng đà bán ròng có thể thu hẹp trong tuần tới. Tuy nhiên, dường như đây vẫn là xu hướng chính của họ. Tính từ 2019 tới nay, khối ngoại vẫn đang trong xu hướng bán ròng là chủ đạo và chỉ thỉnh thoảng họ mới có đợt mua vào nhỏ. Các đợt mua vào thường khiến chỉ số đi ngang hoặc giảm điểm và các đợt bán ra mạnh thường được nhà đầu tư nội hấp thụ và đẩy giá lên sau đó. 

 

 

📌 Xem thêm: tại đây.

NGUỒN: AAS RESEARCH