Một số lưu ý quan trọng:

 

- VN-Index đã phục hồi khi vùng hỗ trợ động MA(20) và cũng là đường nối các đỉnh tháng 08/2022, tháng 09/2023 và có Break Out ngày 28/2/2024 và với cây nến đẩy giá ngày hôm nay, về cơ bản chúng ta có mô hình giao dịch kỹ thuật rất tích cực vì với hai cây tăng đã phục hồi gần như toàn bộ nến đỏ của 2 cây giảm giá. Cây nến giảm giá hôm nay chưa thay đổi về xu hướng chính tuy nhiên cho thấy có vẻ vùng đỉnh cần thời gian tái tích lũy để chinh phục. 

- Về lý thuyết O’neil có quy tắc điểm mua bổ sung khi cổ phiếu kéo ngược MA(10) tuần khi ra khỏi nền giá 1 từ lần 1-3. Tức là nếu nền 1 mà cổ phiếu kéo ngược 1-3 lần thì mua bổ sung được khi cổ phiếu bật nảy mạnh ở MA(10) tuần với khối lượng lớn. Trong trường hợp này thì sẽ có 2 kịch bản: 

(1) Có Shake-out mạnh để rũ bỏ 1 số lượng lớn cung đeo bám về MA(10) tuần sau đó dòng tiền mua vào cổ phiếu khiến nhà đầu tư không phản ứng kịp. 

(2) Giao dịch dạng nền phẳng cần 1-2 tuần tích lũy trước khi vượt đỉnh. 

- Khối ngoại bán ròng mạnh tới hơn 900 tỷ trong phiên hôm nay cũng tạo áp lực lớn ở nhóm VN30 bởi nhà đầu tư hiện tại đang có xu hướng mua vào nhóm vốn hóa trung bình. Điều này khiến chỉ số giảm điểm nhưng nhiều cổ phiếu vẫn tiếp tục phá đỉnh như TCM, VCS, TV2…

- Dự báo chỉ số ngày 15/3/2024: Thống kê cho thấy chỉ số sẽ giảm điểm nhưng giá đóng cửa sẽ cao hơn giá mở cửa.

 

📌 Xem thêm: tại đây.

NGUỒN: AAS RESEARCH