Một số lưu ý quan trọng:

 

- VN-Index đã phục hồi khi vùng hỗ trợ động MA(20) và cũng là đường nối các đỉnh tháng 08/2022, tháng 09/2023 và có Break Out ngày 28/2/2024 và chúng ta đang chờ đợi mô hình PullBack Retest liệu có thành công hay không trong 1-2 phiên giao dịch tới. Về cơ bản phản ứng tại ngưỡng hỗ trợ vẫn là tín hiệu chúng ta cần phải quan sát thấy để đánh giá xu hướng chung trong ngắn hạn. 
 

- Về lý thuyết sóng chúng ta đang trong sóng 4 giảm giá với hỗ trợ là vùng giá 1,200 điểm (± 10 điểm) – Khu vực này tương đương với vùng hỗ trợ động MA(50). Thị trường nếu ở trạng thái tích cực nhất (Tức điều chỉnh khỏe nhất) thì từ vùng giá hiện tại của MA(20) có thể kết thúc điều chỉnh. Trong trường hợp hợp trung tính chúng ta hay gặp mô hình vận động ABC (Tức là có sóng hồi tăng giá B rồi tiếp tục sóng xuống C về hỗ trợ MA(50). 
 

- Khối ngoại và tự doanh quay lại bán ròng khoảng 300 tỷ đồng. Khối ngoại có xu hướng bán cổ phiếu MWG và nhóm chứng khoán nhưng quay lại mua cổ phiếu bất động sản trong khi đó tự doanh lại mua ròng nhóm cổ phiếu ngân hàng… 
 

-  Điểm sáng giao dịch hôm nay là độ rộng phá đỉnh của các mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có xu hướng tăng cao như SIP, DPR, SMC, DGW…Ngoài ra, TCB và CTG là hai cổ phiếu chúng tôi quan sát cho đà dừng giảm giá của sóng 4 cổ phiếu ngân hàng vẫn giao dịch tốt và tạo mô hình hai nến song sinh. Nếu ngày mai, hai cổ phiếu này tiếp tục tăng giá chúng ta có thể kỳ vọng nhịp giảm này có thể kết thúc sớm hơn thay vì vận động theo mô hình sóng ABC. 
 

- Dự báo chỉ số ngày 13/3/2024: Các thống kê không chỉ rõ xu hướng tăng hay giảm điểm của chỉ số tuy nhiên giá đóng cửa có thể thấp hơn giá mở cửa.
 

- Mã khuyến nghị: DGW, BMP, PET, DPR.

 

📌 Xem thêm: tại đây.
 

NGUỒN: AAS RESEARCH