Một số lưu ý quan trọng:

 

- Về lý thuyết sóng chúng ta đang trong sóng 4 giảm giá với hỗ trợ là vùng giá 1,200 điểm (± 10 điểm) – Khu vực này tương đương với vùng hỗ trợ động MA(50). Về cơ bản, trong một chuỗi tăng giá, sự điều chỉnh như 2 phiên giao dịch gần đây cũng là điều cần thiết giúp các chỉ báo kỹ thuật bớt nóng và giúp thị trường tái tích lũy trở lại. - Khối ngoại và tự doanh quay trở lại mua ròng với giá trị mua khoảng 500 tỷ đồng. Khối ngoại có xu hướng mua nhóm cổ phiếu bán lẻ như FRT, ngân hàng (HDB), thủy sản (IDI) trong khi đó tự doanh tập trung mua ngân hàng, HPG, và MWG…
 

- Điểm sáng tích cực trong ngày là số ngành tăng điểm đã tăng lên so với duy nhất 1 ngành ngày thứ 6, độ rộng thị trường cũng tăng lên và nhóm ngân hàng ở tuyến đầu như CTG, TCB có mức độ giảm giá vừa phải tốt hơn kỳ vọng. 
 

- Trong ngày, áp lực bán tập trung nhiều ở 15 phút cuối khi mà thông tin NHNN đấu thầu 15,000 tỷ đồng tín phiếu với kỳ hạn 1 tháng. Việc hút ròng trở lại tiền khiến nhà đầu tư hoang mang nghĩ lại viễn cảnh của tháng 9/2023 với việc NHNN hút ròng 250 ngàn tỷ và thị trường chứng khoán lao dốc mạnh. Chúng tôi cho rằng hiện tại, viễn cảnh đã khác bởi tại giai đoạn đó thì DXY tăng giá, FED vẫn còn phát ngôn về tăng lãi suất 1-2 lần nữa, lãi suất cho vay chưa hạ như mong muốn của NHNN dù lãi suất tiết kiệm hạ nhanh và VND đã mất giá gần với mức 3% trong biên độ cho phép hàng năm của NHNN, nó khiến chính sách tiền tệ nới lỏng trở nên bất định. Với bối cảnh hiện tại chúng tôi chưa thấy khả năng NHNN sẽ thay đổi chính sách tiền tệ nới lỏng và đặc biệt chúng tôi cũng lưu ý việc hút ròng chỉ là kỳ hạn ngắn hạn trong tuần này Kho bạc Nhà nước cũng đấu thầu mua lại trái phiếu chính phủ có kỳ hạn nên cũng là động thái bơm thanh khoản ra thị trường. 

 

- Dự báo chỉ số ngày 12/3/2024: Các thống kê cho thấy chỉ số sẽ tăng điểm trở lại.
 

- Chúng tôi sẽ cập nhật báo cáo KDH, NLG, DRC và MSN qua Email.

 

📌 Xem thêm: tại đây.
 

NGUỒN: AAS RESEARCH