Một số lưu ý quan trọng:

 

- Phân kỳ âm giữa giá và RSI(14) đang là điều cản trở đà tăng trong ngắn hạn. Áp lực này khiến chỉ số tăng giảm nhiều lần trong phiên do việc chốt lời đang diễn ra mạnh mẽ. 

- Trong ngắn hạn, nhà đầu tư lưu ý hai điểm kháng cự là 1,300 điểm (Vùng kháng cự theo mục tiêu của sóng 5 nhỏ) và vùng 1,371 điểm (Chúng tôi mô phỏng định lượng thì chỉ có số xác suất đạt mục tiêu này là 51%)

- Chúng tôi thấy dòng tiền phân hóa và tập trung ở nhóm ngân hàng (LPB, CTG, BID..), nhóm bán lẻ (MWG, FRT, PNJ…), MSN, nhóm ngành xây dựng như HTN, chứng khoán (CTS, BSI, HCM, FTS…). Về cơ bản chúng ta có sự lan tỏa dòng tiền ở những nhóm có hiệu ứng dẫn dắt và đây vẫn là tín hiệu tốt của thị trường. (iv) Khối ngoại bán ròng hơn 100 tỷ không phải là con số lớn nhưng những mã cổ phiếu khối này mua ròng mạnh đều tăng giá tốt như MWG, MSN…

- Chỉ số có thể tiếp tục rướn tăng dù vùng giá 1,270 tới 1,300 là kháng cự mạnh và có thể nhịp điều chỉnh ngắn có thể xuất hiện vào ngày mai tuy nhiên trên quan điểm của chúng tôi đây cũng là điều cần thiết và không quá nguy hiểm.

- Dự báo chỉ số ngày 6/3/2024: Các thống kê cho thấy chỉ số giảm điểm với giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa

 

📌 Xem thêm: tại đây.

NGUỒN: AAS RESEARCH