VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long White Candle”. Khối lượng giao dịch giảm nhưng trên mức trung bình 20 ngày. Giá tăng khối lượng giảm và giá giảm khối lượng tăng không phải là tín hiệu tốt về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên về cơ bản, độ rộng thị trường hôm nay rất tốt với số mã tăng giá áp đảo.

🌟 TTCK Việt Nam:

- Đà tăng được dẫn dắt bởi các cổ phiếu như HBC, VCS, POW, PPC…

- LCG về kỹ thuật có giá mục tiêu của mẫu hình hiện tại quanh vùng giá 15;

- HSG tăng giá tốt & có kháng cự hiện tại là vùng giá 17;

- EVE sau chuỗi tăng giá liên tục, cổ phiếu đã vào vùng quá mua;

- HTG tăng giá & có kháng cự tiếp theo là vùng giá 45;

- Đà giảm được dẫn dắt bởi các cổ phiếu như BVH, PVI, FPT, CMG... 

- BVH điều chỉnh giảm & vùng giá mục tiêu của sóng 5 là 40 – 43;

- MSN có hỗ trợ mạnh là vùng giá 70 với xác suất tăng giá là 60%;

 

🌟 TTCK Mỹ: 

Do cuộc thảo luận trần nợ công chưa tới hồi kết, nên dự báo các chỉ số sẽ tiếp tục giao dịch giằng co và sự phân hóa tăng điểm là câu chuyện chủ đạo, hơn là nhìn chỉ số.

🌟 Một số lưu ý:

- Dự báo về xu hướng:

Vòng quay rủi ro vẫn tiếp tục với sự tăng giá của nhóm đầu tư công, thép trong phiên hôm qua. Mặc dù chưa thực sự phá vỡ kháng cự nhưng độ rộng và giá trị giao dịch thị trường dường như đang đi trước một bước. Về cơ bản, xu hướng chung của thị trường là tích cực.

 

- Tin tức kinh tế, vĩ mô:

Trung Quốc cấm các nhà khai thác cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu trong nước mua các sản phẩm của Micron Technology, hãng chip nhớ lớn nhất Mỹ, với lý do chúng gây “rủi ro an ninh mạng nghiêm trọng”. Đây là động thái có thể làm leo thang cuộc chiến công nghệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 

🌟 Mã khuyến nghị: mua GEX, VCS với hiệu suất sinh lời từ 10% - 20%.

📈 Dự báo chỉ số ngày 23/5/2023: Các thống kê cho thấy chỉ số sẽ giao dịch giằng co giữa tăng và giảm. Hỗ trợ 1,018 điểm và kháng cự 1,100 điểm.

 

📌 Xem thêm: tại đây.

📌 Nghe thêm: tại đây.

NGUỒN: AAS RESEARCH