NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long Black Candle”.  Khối lượng giao dịch giảm nhưng trên mức trung bình 20 ngày. Giá giảm khối lượng tăng không phải là tín hiệu giao dịch tốt về mặt kỹ thuật. 
 
Các điểm cần lưu ý: (i) VN-Index đang vận động theo một kênh tam giác mở rộng và mẫu hình này đang đi tới điểm cuối cùng. Chúng ta chưa có “Break out” và về cơ bản chỉ số vẫn đi ngang quanh khu vực kháng cự của mẫu hình tam giác. (ii) Dầu khí, thịt lợn là nhóm có hiệu suất sinh lời vượt trội trong vài phiên gần đây. Ngoài ra, một số mã vốn hóa nhỏ đã quay trở lại đà tăng như QBS, SAM, EVG…cũng là tín hiệu tốt. (iii) Khôi ngoại bán ròng là nhân tố chỉnh đẩy chỉ số giảm điểm. SAB, MSN, VNM và nhóm cổ phiếu ngân hàng chính là tội đồ khiến chỉ số có lúc giảm gần 10 điểm.
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 04 mã cho tín hiệu mua, 12 mã cho tín hiệu bán, 14 mã cho tín hiệu đi ngang. GAS, VIB, VCB, MBB, VHM, STB, TPB, PLX…cho tín hiệu tiêu cực.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất giảm điểm là 51% và 48.57% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy chỉ số sẽ giảm điểm vào ngày tiếp theo. Hỗ trợ là 1,018 điểm và kháng cự là 1,100 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • Giá phân bón trong nước vẫn trong xu hướng giảm mạnh;
  • Chất lượng tài sản của hệ thống NHTM đang có xu hướng suy giảm;
TTCK Mỹ: Các cuộc thảo luận về trần nợ công khó có hồi kết cho tới trước tuần 1/6/2023 và do vậy, thị trường chứng khoán vẫn sẽ giao dịch theo xu hướng đi ngang và phân hóa như những phiên giao dịch gần đây.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: