NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “White Candle”.  Khối lượng giao dịch tăng và nằm trên mức trung bình 20 ngày. Giá tăng khối lượng là tín hiệu giao dịch tích cực.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) VN-Index hiện tại về cơ bản vẫn giao dịch trong khung giá 1,030 – 1,130 mà chúng tôi chia sẻ và hiện đã là tuần giao dịch thứ 6. (ii) Dải băng đang ngày càng co hẹp nên không hỗ trợ giá lên và giá xuống. (iii) ADX(14) dưới mức 15 phản ánh xu hướng yếu, thị trường đi ngang. (iv) Điếm tích cực là MACD đang cho tín hiệu mua vào. Đây là tín hiệu tốt nếu đặt trong bối cảnh chỉ số giao dịch ở cận dưới của khung biến động giá. (v) Giá đã vượt lên kháng cự ngắn hạn của mẫu hình Falling Wedge. Đây là tín hiệu giao dịch tích cực. Điểm này có thể kỳ vọng chỉ số sẽ biến động ở dải trên là 1,050 – 1,100 điểm trong tuần tới. (vi) Nhóm thép, ngân hàng giao dịch tốt cũng cho thấy thị trường đang có nhóm có khả năng dẫn dắt tăng giá;
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 12 mã cho tín hiệu mua,  04 mã cho tín hiệu bán, 14 mã cho tín hiệu đi ngang. GVR, MSN, CTG, STB, PLX…cho tín hiệu tích cực.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 49% và 49.15% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy chỉ số sẽ giao dịch giảm điểm vào phiên ngày mai. Có thể chỉ số sẽ giảm và kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,050 vừa chính phục hôm nay theo các mẫu hình lý thuyết thường thấy. Hỗ trợ vùng 1,050 điểm và kháng cự là vùng 1,100 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • Tăng trưởng doanh thu của nhóm FAAMG chững lại buộc các công ty này phải sa thải lao động nhằm tiết kiệm chi phí;
  • Nhật Bản đang gặp vấn đề nghiệm trọng khi chênh lệch sinh tử là số âm;
TTCK Mỹ: Thị trường có lẽ sẽ tập trung nhiều vào dữ liệu lạm phát được công bố trong tuần tới để xác nhận hướng đi chính của mình. Việc nhóm cổ phiếu như AMD, NVDA vẫn tăng giá mạnh trong phiên tối qua, thị trường vẫn đang thấy một xu hướng giao dịch tích cực là hiện hữu bởi trong quá khứ 2 cổ phiếu trên thường là tên tuổi dẫn dắt các chỉ số tăng điểm. Với phiên giao dịch tối nay, xác suất tăng điểm của S&P 500 là 51%.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: