NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Small Black Candle”.  Khối lượng giao dịch giảm và nằm dưới mức trung bình 20 ngày.  Về kỹ thuật, khối lượng giảm hôm nay cũng có đôi chút tích cực ít nhất nó cho thấy áp lực bán đang thu hẹp (tất nhiên, một phần lớn các mã giảm sàn vẫn có dư bán lớn hơn dư mua nên việc đánh giá chưa hẳn đã chính xác nhưng độ rộng thị trường có xu hướng tăng lên ở phía mã tăng.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) RSI(14) đã giảm xuống mức 36 và sắp chạm vùng quá bán. Về cơ bản điều này sẽ khiến vùng hỗ trợ 1,400 – 1,430 điểm có điểm tựa tốt hơn. (ii) VN-Index giao dịch có mẫu hình nến với giá đóng cửa được kéo lên trong ngày hôm nay. Điều này mang lại hy vọng trong ngắn hạn. Một phần của diễn biến này là do chỉ số văng ra khỏi dải Bollinger Band dưới và thị trường tiến gần về vùng hỗ trợ. (iii) Một số mã đã có sự cân bằng như nhóm ngân hàng, nhóm dầu khí vẫn giao dịch tốt, nhóm đầu tư công (HBC, PLC)…,nhóm vận tải biển là tín hiệu tốt.
 
Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 03 mã cho tín hiệu mua, 06 mã cho tín hiệu bán, 21 mã cho tín hiệu đi ngang. VCB, STB, GAS là những mã vốn hóa lớn cho tín hiệu tốt trong ngày.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 53% và 40% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy thị trường sẽ tăng điểm vào phiên giao dịch ngày mai. Chúng tôi nhận thấy khả năng sẽ có một nhịp hồi ngắn hạn và nhiều mã có thể tạo đáy trước dù phần lớn thị trường vẫn ở trạng thái tiêu cực. Hỗ trợ ngắn hạn là mốc 1,430 điểm.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
  • Chu kỳ của thị trường hàng hóa khi FED tăng lãi suất;
  • Giá dầu vào chu kỳ tăng giá;
TTCK Mỹ: Dự báo các chỉ số chính sẽ tăng điểm trong phiên giao dịch tối nay.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: