NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG
 
VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “White Candle”.  Khối lượng giao dịch giảm và nằm thấp hơn mức trung bình 20 ngày.  Về kỹ thuật, giá giảm khối lượng tăng và giá tăng khối lượng giảm gợi ý về một mẫu hình “Bull Trap” của chỉ số.
 
Các điểm cần lưu ý: (i) RSI(14) đang có mẫu hình Failure Swing. Thị trường đã có phản ứng cân bằng vào ngày hôm nay. Ít nhiều cho thấy khu vực hỗ trợ đã phần nào phát huy tác dụng. Tuy nhiên, về cơ bản đây vẫn là trạng thái lửng lơ chưa an toàn trong giao dịch. (ii) VN-Index đứng vững ở hỗ trợ động MA(50) và là điểm sáng của thị trường nhưng chúng tôi lưu ý mẫu hình giao dịch tháng 7/2020 cũng có những điểm tương tự và lúc đó chỉ số cũng chịu áp lực bán mạnh bất ngờ khiến nhiều nhà đầu tư chuyển từ hy vọng sang thất vọng. Do vậy, vội vàng mua dò đáy lúc này chưa cần thiết mà nên quan sát thêm. Đáy luôn là một quá trình. (iii) Thị trường cần các nhóm như ngành ngân hàng, dầu khí, đầu tư công hoặc bất động sản tăng bất chấp để cho thấy vòng quay rủi ro tiếp tục. Lúc đó rủi ro chung sẽ giảm. Có lẽ cần 2 -3 phiên giao dịch nữa để xác nhận xu hướng này có thành hiện thực hay không.
 
Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 49% và 37.5% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy thị trường sẽ giảm điểm vào ngày đầu tuần. Nếu thị trường giảm điểm nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu. Trường hợp thị trường tăng điểm thì nên quan sát thêm trước khi có ý định mua. Với mã đầu cơ, nên thoát khỏi vị thế nắm giữ.
 
Hỗ trợ và kháng cự cổ phiếu trong ngày (EOD)
 
Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch đột biến trong ngày
 
Danh mục cổ phiếu đáng quan tâm vào ngày mai
 
Biểu đồ trong ngày:
 
  • Viễn cảnh của TTCK Mỹ;
  • FED, lãi suất, suy thoái và lạm phát;
 
TTCK Mỹ: Cổ phiếu giảm giá ở hầu hết các ngành mặc dù ngành hàng tiêu dùng có nhiều cổ phiếu tăng giá. Các cổ phiếu như Costco có thể được hưởng lợi từ ảnh hưởng của lạm phát trong những tháng tới. Dự báo chỉ số chính sẽ phục hồi tối nay sau chuỗi giảm liên tiếp vừa qua.

Nhà đầu tư tải bản báo cáo đầy đủ theo đường link sau: